Lunes, Abril 18, 2011

BAKIT NGA BA?

 

 1. TIMES UP
 
Bakit nga ba pag napapaginipan ko si papa parang lagi siyang may naririnig na times up button at pag narinig na niya yun ay bigla siyang magmamadali umalis? Ilang minuto lang ba pwede bumisita? wala pa yatang isang minuto times up na agad...Lord habaan niyo naman pls :)







2. PARAMORE
Bakit nga ba hindi pa bumabalik ang Paramore dito sa Pilipinas? Nung unang punta nila dito kasi nakanood na ko sa MOA pero sa screen lang..ang layo naman namin kasi. Pero promise pag bumalik sila dito...nasa harapan na ko...pinag ipunan ko na sila:) Gusto ko marinig na kantahin nila ng live yung kantang "Playing God"






3. PELIKULANG PILIPINO
Bakit nga ba ang ending lagi ng mga romantic filipino movies ay ang paghahabulan sa airport? Kunwari narealize na ng babae na mahal pala talaga niya yung lalake tapos malalaman na lang niya na nasa airport na at pupunta ng ibang bansa. Magmamadali naman ang babae at lalagyan ng ibat ibang twists ang habulan...eto yung mga panahon na masisiraan ng sasakyan yung babae papuntang airport, nasira ang sapatos, sobrang traffic at iba pa. Guys!!! Wala na bang ibang ending?







4. KOREAN
Bakit nga ba karamihan sa mga Pilipino mahilig sa mga kantang koreano pero hindi naman nila kalimitan naiintindihan ang lyrics? Kahit ako nagustuhan ko din ang K-POP kahit wala akong kamalay malay kung ano yung mga pinagsasabi nila.  Dinadaan lang nila sa tono, looks at presentation. Pero isa lang ang alam ko...kung minsan kong ginusto ang K-POP mas gusto ko ang pagkaing Koreano! hehehehe!




5. TELEBISYON
Bakit nga ba ilang beses ng inuulit ipalabas ang Captain Barbell? Darna? Palabas na may sirena at mga taong lobo? At ilan pang cute na mga bata ang gagawing bida upang maaliw ang mga manonood? More ideas pls...


6. ITO ANG MATINDING TANONG
BAKIT NGA BA AKO GANITO? Bakit ganito ako mag isip? Bakit ganito ang pananaw ko? Bakit ganito ang gusto ko? 
Alam niyo hindi ko rin alam minsan pero ito ang  ilang basehan kung bakit:
1. Im an only child
2. Galing ako sa exclusive school
3. Nasanay akong kausap ang mga matatanda
4. Nawalan na ako ng ama




So sa mga hindi nakakaintindi sakin at minsan namimisinterpret ako,,, cant you just accept me kung sino ako...Hindi ibig sabihin na kapag iba ang pananaw mo eh masamang tao ka na. Katulad ng pagyoyosi...oo masama ito sa kalusugan pero hindi ibig sabihin na masama na ang mga taong nagyoyosi! Hindi ko to hiningi at lalong hindi ko to sinasadya...ito na talaga ako:)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento