Huwebes, Marso 24, 2011

QUESTIONS

Nung nawala si papa...iniisip ko asan na kaya siya? Dumiretso na ba siya sa langit? Ano na kaya nangyari sa kanya? Nakikita pa ba niya kung gaano kami nalulungkot?

Napakarami kong tanong sa aking isipan kaya marami din akong tinanungan. Pero  mayroon din silang iba't ibang sagot at perspektibo. Hindi ko alam kung kanino at ano ang paniniwalaan.

Nagbasa pa nga ako ng libro tungkol sa mga kaluluwa sa purgatorio. Sa pagbabasa ko dito, marami akong nalaman kung anong nangyayari sa lugar na ito. Sabi nila dito nililinis at tinitimbang ang ating mga kasalanan. Matagal daw ang oras dito at pinapanood nila sa iyo ang naging buhay mo. Nalaman ko rin na minsan ay pumupunta si Mama Mary sa lugar na ito para mag encourage at palakasin ang loob ng mga kaluluwa. Andun din din daw ang mga anghel ng Panginoon upang dumamay sa kanila.


Mayron naman nagsabi ng kaibahan ng religion at science sa usaping ito. Na ang tao pag namatay magiging enerhiya kaya minsan ay nararamdaman pa rin natin sila.

Waaaaahhh...

Sabi ko na lang sa sarili ko, paniniwalaan ko na lang ang gusto kong paniwalaan, na  sa dinami dami ng nagdasal at misa para kay papa ay nasa langit na siya at kapiling sila lolo, lola, Mama Nila at iba pa naming kamag anak na namayapa na rin. At dahil din sa kabaitan na pinakita niya nung nabubuhay pa siya. Na isa na siyang anghel na gumagabay pa rin sa amin ni Mama.

Sana ay masaya na siya at punong puno ng kapayapaan. Yun lang naman ang gusto ko malaman para makampante ako. Miss you papa...


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento